Friday, September 23, 2016

ปลาหมึกผัดพริกสด


วิธีทำปลาหมึกผัดพริกสด สูตรอาหารไทย อาหารทะเล การล้างปลาหมึก อาหารที่ทำจากปลาหมึก กับข้าวง่ายๆ เมนูผัดพริก ผัดพริกนั้นเป็นเมนูอาหารสุดฮิต รสชาติของผัดพริกจะกลมกล่อม ไม่เค็มมาก มีรสเผ็ดถึงใจ ร้านอาหารตามสั่งทุกร้าน ต้องมีเมนูผัดพริกพร้อมเสริฟ
ส่วนผสมสำหรับทำปลาหมึกผัดพริกสด

ปลาหมึกหั่นเป็นชิ้นพอคำ 1 ถ้วย เทคนิคการล้างปลาหมึก
พริกหยวกสดหั่นเป็นชิ้น 2 เม็ด
หอมหัวใหญ่ซอย 2 ช้อนโต้ะ
ต้นหอมซอยหยาบ 1 ต้น
กระเทียมบด 1 ช้อนโต้ะ
ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต้ะ
น้ำตาล 1 ช้อนชา
ซอสถั่วเหลือง 1 ช้อนโต้ะ
พริกไทยดำบด 1 ช้อนชา
วิธีทำปลาหมึกผัดพริกสด

1. ตั้งกระทะน้ำมันให้ร้อน ใส่กระเทียมลงไปผัด จากนั้นใส่ ซอสหอยนางรม ซอสถั่วเหลือง น้ำตาล พริกไทยดำ ผัดให้ส่วนผสมเข้ากัน
2. ใส่พริกหยวก ต้นหอม หอมใหญ่ และปลาหมึกไปผัด คั่วให้ปลาหมึกสุก จากนั้นเสริฟใส่จานได้ กับข้าวง่ายๆ

เมนูผัดพริก ปลาหมึกผัดพริกสด ภาษาอังกฤษ เรียก Fried stir squid with chili เป็นอาหารทะเลเมนูผัดรสชาติกลมกล่อม พริกถือเป็นสมุนไพรคู่ครับของประเทศไทยมาช้านาน อาหารส่วนใหญ่ของประเทศไทย นิยมใช้พริกเป็นส่วนประกอบ ความเผ็ดของพริกทำให้คนในประเทศอื่นๆกลัวไปตามๆกัน แต่ไม่ใช่สำหรับคนไทย เราจึงรวมเคล็ดลับการทำอาหารเมนูผัดพริกมานำเสนอ ไฟที่ใช่เราใช้ไฟแรง และใส่เครื่องปรุงให้เร็ว จะได้รสชาติของอาหารที่ยังมีความสดอยู่
พริกหยวก เป็นพริกที่นิยมนำมาใช้ในการทำอาหารเมนูผัดพริก พริกหยวก ภาษาอังกฤษ เรียก banana pepper มีชื่อเรียกอื่น ของพริกหยวก คือ พริกหนุ่ม พริกตุ้ม พริกตุ้มนาก พริกซ่อม เป็นต้น สรรพคุณของพริกหยวกมีมากมาย ดังนี้ ในพริกหยวกมีสารชนิดนึ่ง ชื่อสาร Capsaisin ซึ่งอยู่ในผลพริกหยวก สามารถช่วยลดน้ำตาลใน้เลือด รักษาดรคเบาหวานได้เป้นอย่างดี ช่วยบำรุงเลือด ช่วยกระตุ้นน้ำย่อย แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยขับปัสสาวะ แก้ปวดเมื้อย เป็นต้น

No comments:

Post a Comment