Tuesday, November 8, 2016

ปูทอดกระเทียมพริกไทย


ปูทอดกระเทียมพริกไทย อาหารเมนูปู ทอดกระเทียมพริกไทย ปูทำอะไรกินได้บ้าง ปูทำอะไรกินดี อาหารทะเล กับข้าวจากปู เคล็ดลับการทำทอดกระเทียมพริกไทย อาหารเมนูนี้ เป็นอาหารที่มีส่วนประกอบของสมุนไพร ที่ดีต่อร่างกาย คือ กระเทียม และพริกไทย มาหมักกับซอสต่างๆ ให้รสชาติอร่อย เคล็ดลับการทำปูทอดกระเทียมพริกไทย

ส่วนผสมสำหรับทำ ปูทอดกระเทียมพริกไทย

  • ปู 1 ตัว หั่นเป็นชิ้นพอคำ
  • กระเทียมบด 2 ช้อนโต้ะ
  • ซอสน้ำมันหอย 1.5 ช้อนโต้ะ
  • น้ำตาล 1 ช้อนชา
  • พริกไทย 2 ช้อนชา
  • แป้งมัน 1 ช้อนโต้ะ

วิธีทำปูทอดกระเทียมพริกไทย

นำปูมาหมักด้วย กระเทียม ซอสน้ำมันหอย น้ำตาล พริกไทย และแป้งมัน
ตั้งกระทะน้ำมันให้ร้อน จากนั้นปูลงไปทอด สังเกตุให้เหลืองสุก จากนั้นนำมาพักสะเด็ดน้ำมัน เสร็จพร้อมรับประทาน กับข้าว ง่ายๆ เมนูปู
พริกไทย มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Piper nigrum พริกไทยถือเป็นพืช ที่มีผลเป็นพวง และเม็ดขนาดเล็ก นิยมนำมาทำเป็นเครื่องเทศ มีรสชาติเผ็ด เรานิยมนำมาแต่งกลิ่นอาหาร และหมักอาหารป้องกันอาหารเน่าเสีย พริกไทย มีสรรพคุณ ช่วยป้องกันมะเร็ง ช่วยกระตุ้นประสาท ช่วยบำรุงร่างกาย ช่วยทำให้เจริญอาหาร ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย แก้อาการไอ แก้หอบหืด

กระเทียม ภาษาอังกฤษ เรียกว่า Garlic กระเทียมมีชื่อวิทยาศาสตร์ ว่า Allium sativum กระเทียมถือเป็นสมุนไพร ที่นิยมนำมาทำเป็นเครื่องเทศ และปรุงอาหาร ซึ่งกระเทียมมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เช่น ช่วยป้องกันมะเร็ง ช่วยสร้างภูมิต้านทานร่างกาย ช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะ อาการมึนงง ปวดศีรษะ หูอื้อ ช่วยปรับความสมดุลความดันร่างกาย ป้องกันโรคหัวใจ เป็นต้น

No comments:

Post a Comment